-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สร้างความจำด้วยความรู้พื้นฐาน

ist2_912725_computer_cartoon

ในการที่จะพัฒนาความจำของเรานั้น เราต้องมีความรู้พื้นฐานซึ่งยิ่งมีมากยิ่งดี เพื่อใช้ในการสร้างกลุ่มและแยกแยะความสัมพันธ์ของสิ่งที่เราจะจดจำ

เป็นการเข้าใจที่ผิดอย่างมาก และเป็นคามเชื่ออย่างผิดๆ ที่คิดกันว่าจิตใจของคนเราจุความรู้ได้จำกัดเหมือนภาชนะตักน้ำ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วหาใช่แบบนี้ไม่

เราควรเตือนตัวเองเสมอว่า หากเรารู้มากเท่าไหร่เราก็ยิ่งสามารถเรียนได้มาก

และหากจิตใจเก็บความรู้ไว้ได้มาก ก็ย่อมเปิดโอกาสให้เกิดการจับกลุ่มได้มากแบบขึ้นระหว่างข้อมูลใหม่และข้อมูลเก่าที่เรารู้แล้ว

วิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาความจำของเราเกี่ยวกับข้อมูลของเรื่องใดๆ ได้แก่ การเรียนรู้ข้อมูลต่างๆ ของเรื่องนั้นให้มากขึ้น ซึ่งคือกาสร้างความรู้พื้นฐานในข้อมูลนั้นๆ ให้มากขึ้นไปอีก

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting Blog :ช้อปเก่งอย่างเข้าใจเงินเหลือใช้,ช้อปปิ้ง เครื่องประดับ แฟชั่น

1 ความคิดเห็น: