-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มีความเชื่อมั่นเรา…จดจำได้

ร้างความเชื่อมั่น

เมื่อเรามีเจตนาว่าจะจำอะไรสักอย่าง แต่แล้วก็มีอุปสรรคคือไม่มีความมั่นใจ ไม่เชื่อใจว่าจะจำได้ ในที่สุดความตั้งใจของเรานั้นก็จะถูกทำลายไปจนหมดจนเหลือเพียงแค่ความหวังและความฝันเท่านั้นเอง

เพราะฉะนั้นหากอยากให้ความจำของเราแข็งแรงและไม่สูญสลายเสียก่อนที่จะทำภาระหนักที่เรามอบหมายให้เสร็จสมบูรณ์ ที่สำคัญความจำของเราจะกลายเป็นสิ่งที่วางใจได้ เราต้องมีความเชื่อใจในความจำของเรา ประกอบกับต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำได้

ท่องอยู่เสมอๆ ว่า...เราทำได้ ฉันจำได้แน่ๆ

ในเวลาที่เราฟังบรรยายจากอาจารย์หลายๆ ท่าน ถ้าเราเกิดอาการไม่มั่นใจว่าจะจำคำบรรยายของอาจารย์ได้ภายใน 1-2 เดือนข้างหน้าก็ให้บันทึกมันไว้

แม้แต่กิจวัตรประจำวันที่เราต้องจดไว้นั้น ควรทำเป็นนิสัยว่าจะใช้ความจำของเราก่อนจะดูบันทึกทุกครั้ง

ไม่อย่างนั้นสมองก็ไม่พัฒนาน่ะสินะ

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting Blog :ช้อปเก่งอย่างเข้าใจเงินเหลือใช้,ช้อปปิ้ง เครื่องประดับ แฟชั่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น