-------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องช่วยเพิ่มความจำได้

เกี่ยวข้อง

ธรรมชาติแล้วคนเรามักจะจำเรื่องของตัวเองได้ดีเสมอ โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องตนเอง บางเรื่องเราจำได้นานแสนนานโดยไม่รู้ตัว เพราะเรื่องของตัวเองเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่สุดสำหรับคนเรา

ในการศึกษาวิชาที่เกี่ยวกับตัวอักษรตัวเลขหรือแบบทางเรขาคณิตนั้น หากเราอยากเรียนรู้ให้ได้ดีขึ้น เราต้องเฝ้าดูสิ่งนั้นๆ ถูกเขียนหรือวาดขึ้นมา เพราะด้วยวิธีการนี้พวกเราจะรู้สึกว่ามีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

เพื่อผลที่สูงสุดในการเรียนรู้และการจดจำ สมควรอย่างยิ่งที่เราควรเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องที่เรียนด้วย แต่ไม่ควรเข้าไปผูกพันมากจนเกินพอดี

สิ่งที่อาจสนใจ

Interesting Blog :ช้อปเก่งอย่างเข้าใจเงินเหลือใช้,ช้อปปิ้ง เครื่องประดับ แฟชั่น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น